Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Có nên mua cháo dinh dưỡng cho bé

Ngoài việc phải chăm lo gia đình, thì phụ nữ giờ đây cũng bận rộn với công việc hơn. Do đó thời gian để người phụ nữ đi chợ chuẩn bị đồ ăn hằng ngày là không nhiều. Đối với những phụ nữ có con nhỏ những vẫn phải đi làm thì nấu cháo cho con hằng ngày là khá khó khăn. Lựa chọn mua cháo dinh dưỡng được nấu sẵn là giải pháp của nhiều người, sử dụng cháo dinh dưỡng sẽ giúp tiết kiệm thời gian hơn. Nhưng sử dụng cháo dinh dưỡng có tốt, đảm bảo an toàn vệ sinh và dinh dưỡng cho bé ? Hãy cùng xem có nên mua cháo dinh dưỡng hay tự nấu cháo cho con.


Bạn đang mạng thai và lo lắng về vấn đề sinh nở. Bạn đang muốn tìm hiểu và quan tâm đến những vấn đề về sữa khỏe, dinh dưỡng của thai nhi. Hãy đăng ký lớp học tiền sản ngay hôm nay với Shop Trẻ Thơ

Với sự tiện dụng của cháo dinh dưỡng, nên chỉ một thời gian ngắn xuất hiện nhiều cửa hàng bán từ nông thôn cho đến thành phố. Cháo dinh dưỡng được bán tại các cửa hàng cũng khá đa dạng có thể đáp ứng các nhu cầu của người dùng như cháo tim cật, cháo bò, cháo tôm, cháo cua…mà với mức giá bán chỉ từ 4.000 – 10.000 đồng/cốc. Nhiều người vẫn thắc mắc trong thời buổi giá cả leo thang, giá thực phẩm lên cao mà các cửa hàng bán với giá rẻ thế thì chất lượng , nguồn gốc thực phẩm liệu có đảm bảo ?


Chủ một cửa hàng ở Hà Đông cho biết: “Cháo trắng được nấu sẵn trong một nồi to, các thực phẩm được chế biến riêng và cho vào hộp, khi khách hàng có nhu cầu thì lấy một lượng cháo trắng vừa đủ cho vào nồi nhỏ và cho thực phẩm theo yêu cầu rồi đun sôi là được. Cháo ở đây nấu bán trong ngày, nếu còn dư là đổ bỏ, không dùng cho ngày sau”. Tuy nhiên tại các cửa hàng bán cháo dinh dưỡng tự phát, nguồn gốc các loại nguyên liệu không được chứng nhận chất lượng vệ sinh thực phẩm. Từ đó có thể dẫn đến tình trạng bé bị ngộ độc thực phẩm và tiêu chảy.

Theo lời của các chuyên gia thì cho con ăn cháo dinh dưỡng được bán trên thị trường sẽ không đủ chất dinh dưỡng. Nếu các mẹ mua cháo dinh dưỡng nấu sẵn thì vừa không đáp ứng đủ hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết vừa không đảm bảo an toàn vệ sinh cho bé. Để đảm bảo con được khỏe mạnh, đẩy đủ dinh dưỡng thì các mẹ nên tự nấu cháo cho con để đảm bảo vệ sinh. Các mẹ có thể sử dụng nồi nấu chậm để nấu cháo. Nồi có nhiều chế độ nấu nên các mẹ có thể dễ dàng nấu các món cháo khác nhau cho bé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More