Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

Cho bé ăn gì khi bị biếng ăn ?

Bé biếng ăn, chán ăn luôn là vấn đề được các gia đình quan tâm bởi ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Theo các chuyên gia thì biếng ăn là tình trạng trẻ bị giảm hoặc mất cảm giác về ăn uống. Hậu quả khi để bé biếng ăn lâu ngày là sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất dinh dưỡng kiễn tạo cơ thể dẫn đến tình trạng chậm phát triển thể chất và chí tuệ…Hãy tìm hiểu nguyên nhân khiến bé bị biếng ăn để có cách giải quyết nhanh nhất. 


Có thể dễ dàng nhận biết được trẻ có bị biếng ăn hay không thông qua các dấu hiệu của bé hàng ngày. Bé bị biếng ăn có thể do nhiều nguyên nhân, như chế độ ăn uống không hợp lý, cho bé ăn nhiều đồ ăn vặt khiến bé lười ăn vào bữa chính hay đơn giản là bé ngủ không ngon giấc, khiển mệt mỏi, chán ăn. Như vậy ngoài việc quan tâm đến thức ăn, dinh dưỡng, bố mẹ cũng cần quan tâm đến giấc ngủ của bé. Để bé ngủ được thoải mái, bố mẹ hãy lựa chọn một chiếc cũi cho trẻ thật tốt. Biết rõ được nguyên nhân vì sao trẻ biếng ăn, từ đó cha mẹ cần có sự thay đổi thích hợp để con không lười ăn, luôn ngon miệng, không bỏ bữa .


Một trong những cách giúp bé hay ăn trở lại là nấu những món ăn hấp hẫn cho cho bé và có một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Cha mẹ không nên ép trẻ ăn, mà cần tạo một tâm lý thoải mái trong bữa ăn. Đặc biệt, cần cung cấp cho trẻ khẩu phần ăn đa dạng, cho bé tập ăn nhiều món để bé thay đồi khẩu bị, đỡ nhàm chán, mẹ có thể nấu cho bé những món cháo dinh dưỡng hàng ngày. Nấu cháo với các thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt bò, gà, tôm, cua sẽ giúp bé nhanh phát triển hơn, mẹ hãy linh hoạt nấu các món cháo cho bé ăn.

Xem thêm bài viết: Lớp học tiền sản Hà Nội

Hướng dẫn nấu món cháo tôm bí đỏ cho bé biếng ăn

Đây là món cháo vừa ngon vừa đẹp mắt đảm bảo bé yêu của bạn không thể chê món này .

Nguyên liệu

Gạo 20gr (2 muỗng xúp đầy)

Tôm tươi bóc vỏ 30 gr (3 muỗng xúp)

Bí đỏ 30gr (3 muỗng xúp)

Nước 250ml (1 đầy chén)

Dầu ăn 10gr (2 muỗng cà phê)

Nước mắm hoặc muối iốt

Cách chế biến :

Vo gạo sạch, ngâm 30 phút, giã giập; nấu cháo chín mềm (20 – 30 phút). Sau đó, cho bí đỏ vào nồi nấu cháo nhanh nấu chung.

Tôm quết nhuyễn, tán với chút nước, cho vào cháo, khuấy đều. Nêm muối iốt hoặc nước mắm (nên nêm nhạt). Múc ra chén thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn rồi cho bé dùng ấm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More