Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2015

Kinh nghiệm mua máy hút sữa và bảo quản sữa mẹ

Nuôi con nhỏ chưa bao giờ là đơn giản, đặc biệt là trẻ sơ sinh. Các mẹ thường lo sợ rằng mình không thể cung cấp đủ lượng sữa cần thiết cho con. Trong khi nhiều bà mẹ trẻ có vẻ như không gặp vấn đề với việc cho con bú và không băn khoăn rằng liệu bé có bú đầy đủ hay không. Máy hút sữa mẹ là công cụ được sử dụng nhiều tuy nhiên sử dụng như thế nào cho hiệu quả thì không phải mẹ nào cũng lắm rõ được. Dưới đây là một số sai lầm hay gặp khi các mẹ sử dụng máy hút sữa


Lựa chọn mua máy hút sữa sai lầm : 

Trên thị trường bán khá nhiều các loại máy hút sữa, nên để lựa chọn được máy hút sữa chất lượng tốt phù hợp là điều không dễ dàng. Với những lời quảng cáo hấp dẫn bán máy hút sữa trên mạng với giá bán khá rẻ chỉ vài trăm ngàn đồng. Nhiều mẹ vì ham rẻ mà mua mà chưa tìm hiểu rõ nguồn gốc xuất xứ từ đâu. Đa phần những máy hút sữa này là hàng nhái được nhập lậu trôi nổi trên thị trường hay là các sản phẩm đã qua sử dụng. Sử dụng chúng sẽ rất nguy hiểm, có nguy cơ mắc bệnh từ co mẹ và bé.


Bên cạnh những sai lầm khi mua máy hút sữa thì nhiều người cũng mắc sai lầm trong cách bảo quản sữa sau khi hút sữa xong. Để sữa được bảo quản và bé bú được thoải mái thì cần một chiếc bình sữa tốt cho bé . Sữa khi được hút ra có thể bảo quản trong tủ đông hoặc tủ lạnh. Các mẹ nên chú ý để tránh sữa bị mất hết dinh dưỡng và bỏ đi. Sữa có thể bảo quản trong khoảng 72h trong tủ lạnh, 1 tháng trong ngăn đá và 3 tháng trong tủ đông.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ, nhất là trẻ dưới 1 tuổi, vì trong sữa mẹ có đủ năng lượng từ các chất dinh dưỡng cần thiết như đạm, đường, mỡ, vitamin và muối khoáng với tỉ lệ thích hợp cho sự hấp thu và phát triển cơ thể trẻ. Chính vì thế mẹ cần phải ăn uống đầy đủ để đảm bảo có đủ lượng sữa cần thiết cho con. Trên đây là những kinh nghiệm về cách mua máy hút sữa và bảo quản sữa mẹ. Nên mua máy hút sữa chất lượng như máy hút sữa spectra dew350, Medela…tại các cửa hàng Shop Trẻ Thơ để mua hàng rẻ nhất và chính hãng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More